เรื่องน่ารู้

    ขุดกรุสินค้า 7 อย่าง ที่ทำให้"สตีฟ จ็อบส์" ขายหน้
     เมื่อ ใดที่สตีฟ จ็อบส์ คิดที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เมื่อใด เมื่อนั้น จะต้องสร้างปรากฏการณ์ให้แก่โลกไอที่ทุกครั้งไป แต่ก็คงจะต้องมีบ้างบางครั้งที่ผลงานไม่น่าประทับใจนัก และนี่คือสินค้า 7 ประเภทของที่รังสรรค์ขึ้นโดยจ็อบส์ ที่ประสบความล้มเหลวทั้งด้านการตลาดหรือไม่ก็ความสามารถที่ไม่ตอบสนองตลาด
1. Apple III  (1981)



     เป็นนวัตกรรมที่เกิดขึ้นหลังจากแอปเปิลประสบความสำเร็จจาก  Apple II โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มธุรกิจและด้านราคาอย่างสอดคล้อง แต่โชคร้ายที่อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์กลับกลายเป็นสิ่งที่ไว้ใจไม่ได้ ทำให้แอปเปิลต้องสูญเสียตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ พีซีให้แก่ไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นคู่แข่งที่สำคัญในขณะนั้น และออกผลิตภัณฑ์เช่นเดียวกันในปีเดียวกัน และติดตลาดอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา
...อ่านต่อ...