Steve Jobs ด้วยอาลัยรักจากใจ Gates, Zuckerberg, Obama และบุคคลสำคัญมากมาย!

แม้ว่า Steve Jobs จะจากพวกเราไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยวัยเพียง 56 ปีทว่าเขาจะยังอยู่ในความทรงจำของสาวก Apple ตลอดไป โดยล่าสุดในเวลานี้เหล่าบรรดาบุคคลสำคัญจากทั่วโลกต่างก็เริ่มออกมากล่าว ถ้อยแถลงแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรกันแล้ว TechXcite ขอพาทุกท่านไปรับทราบกันดีกว่าครับว่าผู้ทรงอิทธิพลต่อโลกเหล่านี้รำลึกถึง Steve Jobs กันในแง่ไหนบ้าง
Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Microsoft

- ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อการจากไปของ Steve Jobs ซึ่งทั้งผมและ Melinda ภรรยาของผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว, เพื่อนฝูงรวมถึงสมัครพรรคพวกที่ได้เคยร่วมงานกับเขาทั้งหมดด้วย Steve กับผมพบกันเมื่อ 30 ปีก่อน เราเป็นทั้งเพื่อนร่วมวงการ, คู่แข่งรวมถึงเพื่อนสนิทมากว่าครึ่งชีวิตของพวกเราแล้ว ทั้งนี้โลกเราแทบจะไม่เคยเจอใครที่ส่งผลกระทบอย่างสุดซึ้งเท่า Steve มาก่อนซึ่งคนรุ่นหลังจะได้ตระหนักถึงความสำคัญของเขาต่อไปด้วย สำหรับใครก็ตามที่โชคดีได้มีโอกาสทำงานกับเขาต้องถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูง สุดแล้ว ผมจะคิดถึง Steve ตลอดไปครับ


Bob Iger ประธานบริษัท Disney

- Steve Jobs เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดแถมยังเป็นที่ปรึกษาที่ดีด้วย เรื่องราวของเขายิ่งใหญ่เกินกว่าผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่เขาได้สร้างสรรค์เอา ไว้ให้กับวงการเสียอีก ถือได้ว่าเขาไดสร้างแรงบันดาลใจให้คนนับล้าน หลายชีวิตที่ต้องเปลี่ยนไป รวมถึงวัฒนธรรมใหม่ที่เขาได้สร้างขึ้นด้วยมือของตัวเองอีกด้วย Steve ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรและจินตนาการไม่ซ้ำใคร Disney ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องสมาชิกคนสำคัญในครอบครัวไป ในขณะที่ผมเองต้องเสียเพื่อนรักที่สุดในชีวิตไปด้วยเช่นกัน
Barack Obama ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา

- Michelle และผมรู้สีกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อการจากไปของ Steve Jobs เพราะ Steve ถือได้ว่าเป็นนักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของอเมริกาที่กล้าจะคิด ต่าง, มั่นใจว่าตัวเองสามารถจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ด้วย รวมถึงมีความสามารถเพียงพอที่จะไปถึงจุดมุ่งหมายนั้นด้วย โลกได้สูญเสียบุคลากรที่มีวิสัยทัศน์ยิ่งใหญ่ซึ่งความสำเร็จสูงสุดของเขาก็ คงไม่มีอะไรจะพูดมากเกินไปกว่าการที่ทุกคนบนโลกต่างรับทราบข่าวคราวการเสีย ชีวิตของ Steve ผ่านทางอุปกรณ์ที่เขาสรรค์สร้างขึ้นมานั่นเอง
Warrenn Buffett นักธุรกิจและนักลงทุนชื่อดังของอเมริกา

- Steve Jobs คือหนึ่งในนักธุรกิจและนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของอเมริกา
Eric Schmidt ประธานกรรมการบริษัท Google

- Steve Jobs คือ CEO ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วง 25 ปีหลังสุด เขาได้ผสมผสานความชื่นชอบในศิลปะเข้ากับวิสัยทัศน์ของนักประดิษฐ์ในการก่อ ตั้งบริษัทที่มีความพิเศษกว่าใคร Steve คือหนึ่งในนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกาอย่างแน่นอน
Michael Dell ผู้บริหารและก่อตั้งบริษัท Dell

- วันนี้โลกของเราได้สูญเสียผู้นำที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล วงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเองก็ได้สูญเสียบุคคลที่เป็นตำนานตลอดกาล ส่วนผมเองก็ได้สูญเสียเพื่อนรักคนหนึ่งไปเช่นเดียวกัน
Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Facebook

- Steve ขอบคุณมากที่เป็นอาจารย์และเพื่อนที่ดีของผมมาโดยตลอด ขอบคุณที่แสดงให้ผมเห็นว่าสิ่งที่คุณสร้างขึ้นมาสามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ผมจะคิดถึงคุณมากๆเลย
Carol Bartz อดีต CEO ของบริษัท Yahoo

- ถือได้ว่าการสูญเสีย Steve Jobs ไปคือความเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ่ง เขาเป็นบุคคลที่มีคาแรกเตอร์แข็งกร้าว บางทีก็ออกจะโหดเหี้ยมด้วยซ้ำ แต่เชื่อฉันเถอะว่าทุกคนต่างหวังให้เขาขึ้นกล่าวคีย์โน้ตในงานเปิดตัว iPhone 4S เมื่อวานนี้เสียด้วยซ้ำ แม้ว่าจะเป็นเรื่องง่ายที่จะพยายามทำตัวให้ถูกใจทุกคนทว่าเขาก็ยังคงยึดมั่น กับหลักการของตัวเองอย่างเคร่งครัดเสมอมา
Jerry Brown ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย

- Steve Jobs คือสุดยอดนักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง California ผู้ที่แสดงให้โลกได้เห็นว่าความคิดและจินตนาการที่แตกต่างและเป็นตัวของตัว เองสามารถสรรค์สร้างอะไรให้กับโลกได้บ้าง
Arnold Schwarzenegger อดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียและอดีตนักแสดงชื่อดัง

- Steve Jobs ใช้ชีวิตแบบ California Dream ในทุกวันและเขาได้เปลี่ยนแปลงโลกรวมถึงเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับเราท่านทั้งหลายด้วย